Những mẫu nhà kiểu Nhật đẹp phù hợp cho mọi gia đình Việt

Tại sao gọi là nhà kiểu Nhật?
Với nhiều hình thức tiếp cận nhiều nền văn hóa như hiện nay, thì việc hình thành nhiều kiểu nhà lấy cảm hứng từ nước bạn là điều không còn xa lạ. Nhà kiểu Nhật là nhà mang đặc trưng của phong cách Nhật Bản, nhưng được sáng tạo, biến tấu, chuyển đổi để xây dựng phù hợp với lối sống và nhu cầu của người Việt.

 

Đặc trưng của những ngôi nhà kiểu Nhật

Cũng giống như bao mẫu nhà khác, nhà kiểu Nhật cũng bao gồm đầy đủ các phòng và công năng tiện ích sử dụng cho cả gia đình.

– Lối vào nhà nhật: Quy tắc vàng khi vào nhà Nhật là bỏ giày. Bởi vì văn hóa sinh hoạt gia đình trên thảm chiếu vốn không thể làm sạch như gạch đá hoặc ván sàn nên việc loại bỏ giày được hiểu là vì lý do vệ sinh.

– Nhà nhật thường cực thấp chỉ từ 2.1m – 2.4m tạo nên không gian nhỏ đặc trưng. Khi sử dụng điều hòa hoặc máy xay trong không gian nhỏ sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn.

– Cầu thang của nhà Nhật Bản thường dốc và chắc. Cầu thang không phải là khu vực phô trương tại nhà Nhật, thiết kế này tiết kiệm điện tích và chắc chắn tiện dụng.

– Bếp: Điểm đặc biệt trong gian bếp Nhật Bản đó là bạn sẽ không thấy lò nướng, thay vào đó là bếp và một bếp nướng nhỏ ngay phía dưới, thường dùng để nướng cá hoặc bánh mì.

– Phòng tắm nhà kiểu nhật: Phòng tắm thường là căn phòng ẩm ướt, có vòi sen, có bồn tắm nằm. Làm sạch bản thân trước bằng vòi hoa sen và chỉ vào bồn tắm để thư giãn khi bạn đang làm sạch.

– Phòng vệ sinh: Ngoài thiết bị vệ sinh công nghệ cao (có chức năng tự rửa và làm ấm), bạn sẽ thấy một ý tưởng tưởng tượng về những đồ vật thông minh Khéo léo khác: bồn rửa nhỏ có vòi nước phía trên để rửa tay, sau đó nước sẽ xả trực tiếp xuống bồn cầu.

Phong cách thiết kế nhà kiểu Nhật
Nhật Bản là đất nước phần lớn đề cao đến sự tối giản và lối sống xanh – sạch. Nên các mẫu nhà kiểu Nhật thường mang phong cách giản dị, mộc mạc và gắn liền với thiên nhiên. Phong cách tối giản hướng đến việc hòa hợp với thiên nhiên. Vật liệu sử dụng trong thiết kế là vật liệu tự nhiên như gỗ mang đến mộc mạc, tinh tế nhưng vẫn không thua kém phần ấm cúng. Do đó, tông màu trầm ấm của gỗ sẽ khiến gia chủ như được hòa làm một với thiên nhiên.
Nhận diện màu sắc đặc trưng trong phong cách kiến trúc Nhật Bản:
Người Nhật được biết đến là Lướt qua một lối sống đơn giản, tối giản và tinh tế. Vì vậy, những ngôi nhà Nhật Bản thường được ưu tiên lựa chọn gam màu cơ bản và trung tính.Bên cạnh những người theo đạo trắng chủ đạo, họ vẫn sử dụng màu nâu từ gỗ hay màu xám của gạch ốp lát.
Ngoài ra, người Nhật cũng không quên sắc xanh từ cây cỏ. Xã hội ngày càng phát triển khiến con người mong muốn tìm về một nơi an yên, thư thái trong ngôi nhà của chính mình. Vì vậy, một con đường sống xanh, gần gũi với thiên nhiên cũng xuất hiện trong phong cách thiết kế nhà Nhật.
Sân vườn kiểu Nhật được biết đến là nơi giúp con người thanh tịnh, thư thái. Bí quyết nằm ở cách sử dụng hài hòa các vật liệu như thảm cỏ, cây trồng, đá, hồ nước,… giúp tạo ra một khoảng không gian tĩnh lặng.
Ngày nay, khi xu hướng nhà ở theo cách tối giản hóa hiện đại đang được khuyến khích, sân vườn kiểu Nhật sẽ được lược bỏ một số yếu tố để phù hợp với căn nhà.
Mẫu nhà kiểu nhật 2 tầng
Các mẫu nhà đẹp

 

1
Mặt tiền mẫu nhà kiểu Nhật 2 tầng hiện đại
2
Kiến trúc tối giản sử dụng mái Nhật hiện đại
3
Thiết kế nhiều cửa sổ đêm đến không gian thoáng đãng
4
Bản vẽ kỹ thuật mẫu nhà 2 tầng kiểu Nhật

 

Mẫu nhà kiểu Nhật cổ

5

 

Mẫu nhà kiểu nhật đơn giản

6
8
Bản vẽ kỹ thuật mặt tiền mẫu nhà kiểu Nhật đơn giản

 

Mẫu nhà kiểu nhật hiện đại

10
11
12

 

Mẫu nhà kiểu nhật ở Việt Nam

Muốn xây dựng theo mẫu nhà kiểu Nhật đẹp thì phải lưu ý điều gì?
Nhà kiểu Nhật ngày nay đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ đầu tư khi có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở dân dụng. Không chỉ bởi không gian thoáng mát mà còn bởi vẻ đẹp kiến trúc đơn giản, gần gũi với thiên nhiên mà còn thể hiện đẳng cấp, sang trọng. 
Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một ngôi nhà kiểu Nhật đẹp hay một ngôi nhà mái thái Nhật đẹp thì cần lưu ý ngay những điều này:
– Xác định chi phí xây nhà: Việc làm đau nhức toán được các chi phí xây nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều về thời gian, tiền bạc phát sinh trong quá trình xây dựng mẫu nhà kiểu Nhật mà bạn ưa thích.
– Lên ý tưởng và hệ thống kiến trúc tốt nhất, chắc chắn thẩm mỹ và chất lượng: Việc lên ý tưởng này sẽ là tiền đề quan trọng giúp cho gia chủ có được ngôi nhà theo đúng mong muốn và sở thích của mình.
– Chọn thời gian thi công thích hợp: Thời gian thi công sẽ phụ thuộc vào tuổi của chủ sở hữu. Gia chủ nên chọn thời gian thi công phù hợp nhất để quá trình xây dựng và sinh sống tại ngôi nhà được thuận lợi và may mắn nhất. Đặc biệt, nên tránh thời gian cận tết bởi lúc đó gấp rút và chi phí xây dựng cũng hơi đỏ.
– Chú ý phong thủy nhà ở: Ngôi nhà chắc chắn các yếu tố về phong thủy sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi và may mắn hơn.
Hy vọng, với những chia sẻ về kiến trúc và các mẫu nhà kiểu Nhật này đã giúp gia chủ có thêm sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.
Để tham khảo thêm về chi phí xây dựng nhà kiểu Nhật, liên hệ TẠI ĐÂY

Tham khảo Lamonta Group tại >>>

* lamontadesign.com

* lamontadesign.com

* nhatheptienchegiare.vn

Sđt: 0886132688

Địa chỉ: 1326 Trần Thủ Độ – Điện Bàn – Quảng Nam

Lamonta Design

Là đơn vị chuyên nghiệp, hiện đại với các dịch vụ về tư vấn, thiết kế, thi công xây dựng hàng đầu Miền Trung, Lamonta Design đi cùng khách hàng trong mọi dự án.

Danh mục

Keyword suggestion: Building, Residence